Giám sát Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015

16:43, 09/05/2017

Ngày 9-5, Đoàn công tác do đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc triển khai thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 ở huyện Phú Bình. Tham gia Đoàn có đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn ffại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Đoàn giám sát đã nghe lãnh đạo huyện Phú Bình báo cáo các nội dung như: Cơ cấu tổ chức của HĐND, UBND cấp huyện, xã; công tác triển khai, quán triệt các nội dung của Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và các văn bản thi hành đến các cơ quan, đơn vị; kết quả hoạt động của HĐND huyện và các điều kiện đảm bảo cho hoạt động của HĐND; việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của UBND trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng. Qua báo cáo cho thấy, huyện Phú Bình đã thực hiện theo đúng quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đề xuất một số kiến nghị, giải pháp để tổ chức thực hiện hiệu quả Luật này như: Xem xét cho các xã, thị trấn loại 2 được bố trí 2 Phó Chủ tịch UBND; giao thêm chỉ tiêu biên chế cho các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện; có cơ chế cho các huyện được hợp đồng lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện; tăng cường tập huấn nghiệp vụ HĐND theo từng chuyên đề…

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Hà Thị Bích Hồng đã ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Phú Bình trong việc triển khai thực hiện Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015. Đồng thời tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu để báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông báo đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan sau khi kết thúc hoạt động giám sát.