Giám sát thực hiện Luật chính quyền địa phương

16:19, 12/05/2017

Tiếp tục chương trình giám sát việc triển khai thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, ngày 12-5, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại T.P Thái Nguyên và thị xã Phổ Yên.

Đoàn đã nghe đại diện lãnh đạo T.P Thái Nguyên, thị xã Phổ Yên báo cáo kết quả triển khai Luật; phản ánh một số khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện như: Hoạt động giám sát, chất vấn, tiếp công dân, hoạt động của các cơ quan giúp việc cho HĐND có nơi còn những hạn chế nhất định. Các xã loại 2 và loại 3 chỉ có 1 phó chủ tịch UBND dẫn đến quá tải công việc. Công tác phân cấp, phân quyền, ủy quyền thực hiện nhiệm vụ có nội dung chưa rõ trách nhiệm. Năng lực, trình độ chuyên môn của một số cán bộ cấp xã còn hạn chế… Các thành viên Đoàn giám sát ghi nhận những kết quả trong việc triển khai thực hiện Luật tại các địa phương nêu trên, đồng thời đề nghị được giải trình, làm rõ một số nội dung, nhất là những khó khăn, vướng mắc và đề xuất.

 

Đồng chí Hà Thị Bích Hồng giao Văn phòng HĐND tỉnh tổng hợp đầy đủ nội dung các cuộc giám sát để xây dựng báo cáo chung. Đối với những nội dung thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn sẽ có văn bản đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phản ánh, báo cáo tại các kỳ họp Quốc hội tới.