Giám sát thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương

16:09, 30/05/2017

Tiếp tục chương trình giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về việc triển khai thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, ngày 30-5, HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị giám sát đối với UBND tỉnh. Dự Hội nghị có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Như Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành. Đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, UBND tỉnh đã tổ chức quán triệt và triển khai đến tất cả các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, UBND tỉnh đã được tăng thêm số lượng thành viên UBND (so với thời điểm trước khi thực hiện Luật) là người đứng đầu cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh đã tăng hiệu lực, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Cơ cấu, tổ chức của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; việc quản lý sử dụng công chức, viên chức và hợp đồng trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị của tỉnh được thực hiện theo đúng các quy định. Cơ cấu công chức và biên chế trong các cơ quan hành chính của tỉnh từng bước được thực hiện theo vị trí việc làm đã được Bộ Nội vụ phê duyệt. Việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của UBND tỉnh trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng; xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế làm việc; mối quan hệ phối hợp công tác của UBND tỉnh với Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh được thực hiện chặt chẽ và đạt hiệu quả, bảo đảm theo sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành thời gian thảo luận về những hạn chế, nguyên nhân và nêu ý kiến đề xuất, kiến nghị với Quốc Hội, Chính phủ và HĐND tỉnh một số nội dung nhằm thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 có hiệu quả hơn trong thời gian tới.