Giám sát tình hình an ninh trật tự và phòng chống tội phạm

14:31, 24/05/2017

Ngày 24-5, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế, HĐND tỉnh do đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Trưởng Ban pháp chế làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tại Công an T.X Phổ Yên.

Theo báo cáo, từ năm 2013 đến nay, Công an huyện Phổ Yên (nay là T.X Phổ Yên) đã tham mưu cho Thị ủy, UBND Thị xã chỉ đạo các cấp, ngành triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa, bảo đảm an ninh trật tự. Nhờ đó, các loại tội phạm về hình sự trên địa bàn từng bước được kiềm chế, không để xảy ra bị động, bất ngờ. Tỷ lệ điều tra phá án chung từng bước được nâng cao, đạt 92,6%; tổ chức điều tra, phá án nhanh nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, tình hình tội phạm vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là từ khi triển khai các dự án thuộc Khu công nghiệp Yên Bình. Tệ nạn xã hội và tội phạm liên quan đến cờ bạc, mại dâm tuy có giảm nhưng thủ đoạn tinh vi hơn. Hoạt động chứa, môi giới gái mại dâm trá hình dưới nhiều hình thức gây khó khăn cho việc phát hiện và đấu tranh.

 

Tại buổi giám sát, thành viên của Đoàn đã trao đổi làm rõ và đưa ra một số kiến nghị để nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền; việc xây dựng và duy trì các mô hình phòng ngừa tội phạm, cũng như phối hợp để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. T.X Phổ Yên cũng kiến nghị cần có quy định rõ ràng về trách nhiệm của các cấp, ngành trong đấu tranh phòng chống tội phạm; tăng biên chế, đặc biệt là cán bộ có trình độ về công nghệ thông tin để đấu tranh với tội phạm công nghệ cao…