Hoàn thành chuyến công tác thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa

08:14, 12/05/2017

Chiều 11-5, các đại biểu tỉnh Thái Nguyên tham gia Đoàn công tác số 10 của Quân chủng Hải quân đi thăm, động viên và tặng quà quân, dân trên huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 năm 2017 đã có buổi báo cáo kết quả chuyến công tác với Thường trực Tỉnh ủy. Các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

Trong thời gian 10 ngày (từ 29-4 đến 8-5-2017), Đoàn công tác số 10 trong đó có 21 đại biểu tỉnh ta đã đến thăm 11 đảo, điểm đảo và nhà giàn DK1/9. Đoàn đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, đảm bảo mục đích, yêu cầu và an toàn tuyệt đối. Tổng giá trị hiện vật và tiền mặt các thành viên trong Đoàn công tác trao tặng cho quân, dân trên đảo và nhà giàn là 1,1 tỷ đồng, trong đó Thái Nguyên ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” 300 triệu đồng và 150 kg chè đặc sản Tân Cương cùng nhiều món quà ý nghĩa, thiết thực. Kết thúc chuyến công tác, các đồng chí trưởng, phó đoàn đại biểu của tỉnh được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc”; các đồng chí còn lại được tặng “Huy hiệu chiến sĩ Trường Sa”. Thông qua chuyến công tác, các đại biểu của tỉnh và toàn thể thành viên đoàn công tác đã được trải nghiệm và cảm nhận sâu sắc hơn về chủ quyền biển đảo, thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc; thấy được sự đổi thay to lớn của Trường Sa, Nhà giàn DK1, từ đó đồng hành, chia sẻ và ủng hộ vì biển đảo quê hương…

 

Sau khi thắp hương tưởng nhớ và báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác Trường Sa đã trồng cây bàng vuông (được các thành viên trong đoàn mang về từ đảo Trường Sa lớn) tại khuôn viên Nhà truyền thống Tỉnh ủy.