Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

15:50, 31/05/2017

Ngày 31-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Đồng Hỷ tổ chức Lễ Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và ra mắt mô hình điểm “Cộng đồng tôn giáo và dân cư tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” tại xóm Trung Thành, xã Hòa Bình.

Tại buổi lễ, Ủy Ban MTTQ tỉnh, huyện đã kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức và mỗi người dân hãy tham gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2017 bằng những hành động thiết thực để góp phần giải quyết vấn đề về biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện đã ra mắt mô hình điểm “Cộng đồng tôn giáo và dân cư tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”. Đây là mô hình điểm đầu tiên về bảo vệ môi trường do MTTQ chủ trì, có sự tham gia phối hợp của tổ chức tôn giáo. Được biết, xóm Trung Thành hiện có 70 hộ với 302 nhân khẩu, trong đó có hơn 40% hộ theo đạo Công giáo. Trong những năm qua, phần đông nhân dân trong xóm đã có ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi, các hộ đã có nhà vệ sinh, nhà tắm hợp vệ sinh. UBND xã Hòa Bình đã công bố quyết định thành lập Ban vận động và Ban Chỉ đạo thực hiện mô hình điểm này. Đại diện ban mặt trận xóm, cùng các chi hội đoàn thể và nhân dân xóm Trung Thành đã ký cam kết thực hiện bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trước sự chứng kiến của các đại biểu.

 

Ngay sau buổi lễ, nhân dân xóm Trung Thành đã quét dọn, khơi thông rãnh, vệ sinh môi trường toàn xóm.