Khai mạc Hội chợ Du lịch - ẩm thực, làng nghề thủ công và thương mại

21:40, 13/05/2017

“Hội tụ tinh hoa văn hóa ẩm thực dân tộc các vùng miền” là chủ đề Hội chợ Du lịch - ẩm thực, làng nghề thủ công và thương mại Thái Nguyên năm 2017 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc tối 13-5, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Hội chợ được tổ chức quy mô cấp tỉnh với trên 100 gian hàng tiêu chuẩn.

 

 

Dự lễ khai mạc có đồng chí: Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng đại diện lãnh đạo UBND thành phố Thái Nguyên và đông đảo du khách thập phương.

 

Các gian hàng tại hội chợ được chia thành 3 khu chính: Khu triển lãm, xúc tiến du lịch, giới thiệu sản vật văn hóa các dân tộc tỉnh Thái Nguyên và các địa phương vùng Việt Bắc và đồng bằng Bắc bộ đến với du khách trong nước và quốc tế; Khu giới thiệu ẩm thực và sản vật văn hóa của các huyện, thành, thị, Hiệp hội Du lịch, Khách sạn Nhà hàng trong tỉnh và các đơn vị xúc tiến du lịch các tỉnh; Khu chế biến và bán các sản phẩm ẩm thực trong Hội chợ của các doanh nghiệp.

 

 Các đại biểu thăm gian hàng chè Sông Cầu - Đồng Hỷ.

 

Thăm không gian trình diễn văn hóa dân tộc Mông huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.

 

Thông qua các hình thức quảng bá, giới thiệu thông qua các ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp, tranh, ảnh, panô, mô hình, video clip, các hiện vật, du khách sẽ được tìm hiểu về về mảnh đất và con người, lịch sử, văn hóa, tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm du lịch, các dịch vụ, các sản vật địa phương; các chương trình tour, tuyến, khu, điểm du lịch, di sản văn hóa; các dự án kêu gọi đầu tư; chính sách thu hút đầu tư phát triển du lịch của các tỉnh. Đây cũng là dịp để các công ty lữ hành giới thiệu các chương trình du lịch trong và ngoài nước, quảng bá giới thiệu các khách sạn, nhà hàng. Các đơn vị tham gia hội chợ đều đã chọn lọc giới thiệu những nét đặc trưng nhất về văn hóa vùng miền, góp phần duy trì và tôn vinh nét văn hóa cổ truyền của dân tộc. Đây cũng là một trong các hoạt động văn hóa, du lịch hưởng ứng việc tổ chức các ngày lễ lớn năm 2017 của tỉnh Thái Nguyên.

 

Hội chợ kéo dài từ nay cho đến ngày 20-5 để phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm và kết nối của du khách.