Ký kết Quy chế phối hợp

18:16, 29/05/2017

Chiều 29-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp hoạt động với Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh giai đoạn 2017-2020.

Chương trình phối hợp hoạt động giữa 2 đơn vị được đề ra tập trung vào các nội dung: Tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến hoạt động doanh nghiệp; xây dựng và phát triển tổ chức Đảng, tổ chức công đoàn; phát triển đảng viên, đoàn viên công đoàn. Nâng cao vai trò của tổ chức Đảng, tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp. Tổng hợp đề xuất kiến nghị với Tổng LĐLĐ và các cấp có thẩm quyền việc thực hiện các chế độ chính sách đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động cũng như những khó khăn của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp hiện nay. Cung cấp, trao đổi thông tin liên quan đến kết quả hoạt động của các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc làm căn cứ bình xét thi đua khen thưởng, phân loại tổ chức cơ sở đảng, tổ chức công đoàn hàng năm…

 

Việc ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa LĐLĐ tỉnh với Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh nhằm tăng cường mối quan hệ phối hợp công tác giữa các đơn vị. Đồng thời hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ của mỗi bên theo quy định, góp phần tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến công nhân lao động và doanh nghiệp, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.