Làm rõ các nội dung cử tri phản ánh trước kỳ họp Quốc hội

16:43, 10/05/2017

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, chiều 10-5, đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị làm việc với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, nhằm làm rõ những nội dung được cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương; thống nhất nội dung kiến nghị của cử tri đối với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri chủ yếu đề nghị Quốc hội, Chính phủ có chính sách bảo trợ cho nông dân và doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp; tăng cường thanh, kiểm tra tình trạng tham nhũng, chạy chức chạy quyền; đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ đối với người có công; việc giải quyết chế độ cho sĩ quan quân đội chưa công bằng.. Đối với tỉnh, các ý kiến tập trung vào một số vấn đề về chế độ chính sách; môi trường; hỗ trợ bồi thường; đầu tư xây dựng; sản xuất nông, lâm nghiệp. Lãnh đạo các sở, ngành: Giao thông - Vận tải, Nông nghiệp - PTNT, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế, Kế hoạch - Đầu tư… đã phát biểu phân tích và đề xuất phương pháp giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm.

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Hùng đã tiếp thu các ý kiến, làm rõ những vấn đề cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương; thống nhất xem xét, lựa chọn các kiến nghị xác đáng đề đạt tại kỳ họp sắp tới của Quốc hội.

 

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV sẽ xem xét thông qua 13 dự án luật, 5 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến vào 4 dự án luật; giải quyết các vấn đề về kinh tế - xã hội và các vấn đề quan trọng khác.