Nhiều kiến nghị về công tác tổ chức cán bộ

14:35, 11/05/2017

Tiếp tục chương trình giám sát việc triển khai thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, ngày 11-5, Đoàn công tác của HĐND tỉnh do đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tại huyện Đại Từ.

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, huyện Đại Từ đã chỉ đạo quán triệt và triển khai thi hành kịp thời, đồng bộ, hiệu quả; cơ cấu tổ chức và hoạt động của HĐND, UBND các cấp được bố trí theo đúng quy định. Hiện nay HĐND huyện có 40 đại biểu, chia thành 3 tổ; UBND huyện có 19 thành viên. Đến hết tháng 3-2017, Đại Từ có 2.726/2.728 biên chế, hợp đồng được giao năm 2017 làm việc tại 13 cơ quan hành chính và 105 đơn vị sự nghiệp. Hoạt động của HĐND; công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra của UBND huyện có sự đổi mới, đã góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn.

 

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 còn gặp một số khó khăn, hạn chế về bộ máy và biên chế cũng như triển khai các văn bản hướng dẫn thi hành Luật. Trên cơ sở đó, đại diện lãnh đạo huyện và các xã, thị trấn nêu một số đề xuất, kiến nghị: cần có hướng dẫn cụ thể trong thực hiện Luật; tăng thêm 1 phó chủ tịch UBND cấp xã; bổ sung biên chế cho cơ quan chuyên môn cấp huyện; nên nhất thể một số chức danh; quy định chung một loại biên chế (cấp huyện và cấp xã) và giao cho huyện quản lý để thực hiện điều động, luân chuyển được thuận lợi...

 

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Hà Thị Bích Hồng ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương của Đại Từ. Đồng chí cũng đề nghị thời gian tới, huyện Đại Từ tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện tốt Luật; có giải pháp cụ thể để giải quyết các khó khăn, tồn tại; đồng thời nâng cao chất lượng hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền địa phương… Đối với các ý kiến, kiến nghị của địa phương, Đoàn sẽ tiếp thu, nghiên cứu, tổng hợp báo cáo Trung ương và tỉnh để xem xét, giải quyết.