Phát triển làng nghề gắn với dịch vụ, du lịch

13:59, 16/05/2017

Đó là chủ đề lớp tập huấn do Chi cục Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp - PTNT) tổ chức từ ngày 16 đến 18-5. Tham gia lớp tập huấn có đại diện ban quản lý một số làng nghề trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được truyền đạt các nội dung như: Tổng quan về tình hình du lịch trong nước cũng như du lịch tỉnh Thái Nguyên; những tác động tích cực, tiêu cực về kinh tế, xã hội và môi trường của các làng nghề trong phát triển du lịch có trách nhiệm; phát triển và xây dựng thương hiệu các sản phẩm của làng nghề gắn với thị trường du lịch; quản lý chất thải và mức độ ô nhiễm ở các làng nghề, các bước giảm thiểu những tác động tiêu cực từ làng nghề đến phát triển du lịch; đặc điểm tâm lý khách du lịch và kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong kinh doanh dịch vụ du lịch...

 

Kết thúc khóa học, từ ngày 19 đến 21-5, các học viên sẽ được đi thực tế, học tập kinh nghiệm tại Khu du lịch làng quê Yên Đức, thị xã Đông Triều và Khu du lịch sinh thái Thiên đường hoa Quảng La, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh.

 

Thông qua lớp tập huấn, giúp các học viên nâng cao trình độ, kỹ năng phát triển làng nghề gắn với phát triển dịch vụ, du lịch để tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân.