Phổ Yên: Quản lý chặt chẽ việc khai thác cát sỏi trên địa bàn xã Đắc Sơn

10:29, 28/05/2017

Sáng 27-5, UBND thị xã Phổ Yên đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác triển khai Dự án khai thác cát sỏi trên địa bàn xã Đắc Sơn.

Dự án khai thác cát sỏi trên địa bàn xã Đắc Sơn được UBND tỉnh cấp phép cho Công ty TNHH và xây dựng Trường Phát khai thác từ năm 2012. Dự án có quy mô 34,6 ha, trong đó giai đoạn I khai thác diện tích lòng sông Công là 20,6 ha thuộc địa bàn của 4 xóm gồm: Thống Hạ, Cây Xanh, xóm Đầm và xóm Hưng Thịnh. Qua quá trình khai thác từ đó đến nay, đơn vị chủ dự án đã để xảy ra một số tồn tại, bất cập như chưa công bố công khai việc quy hoạch dự án, chưa hoàn thiện việc cắm mốc thực địa đã đi vào khai thác, gây bức xúc trong nhân dân.

 

Sau khi nghe các ý kiến, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo Thị xã Phổ Yên đã yêu cầu địa phương nơi có dự án và các đơn vị liên quan triển khai ngay các biện pháp cụ thể nhằm thực thi hiệu quả chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn, trong đó trọng tâm là việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước về các hoạt động khai thác, tập kết, mua bán, vận chuyển cát sỏi. Giao cho UBND Thị xã sớm ra thông báo tạm dừng việc khai thác cát sỏi đối với Công ty TNHH và xây dựng Trường Phát để Công ty hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ theo quy định mới được khai thác tiếp; tiến hành tổ chức họp nhân dân để công bố dự án.

 

Bên cạnh đó, lãnh đạo Thị xã yêu cầu xã Đắc Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước dự án để nhân dân đồng tình ủng hộ, làm tốt công tác quản lý tài nguyên khoáng sản, đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khai thác tại khu vực đã được phê duyệt.