Tăng cường phối hợp trong công tác phòng cháy, chữa cháy

17:58, 11/05/2017

Ngày 11-5, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tỉnh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh về tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC và sơ kết 1 năm thực hiện quy chế phối hợp tuyên truyền về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH); quy chế phối hợp huy động lực lượng, phương tiện tham gia PCCC và CNCH.

Dự Hội nghị có Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an); đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành; cơ quan báo chí của tỉnh và 17 cơ quan, đơn vị có xe chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trên địa bàn tỉnh.

 

Năm 2016 và quý I năm 2017, trên địa bàn tỉnh xảy ra 188 vụ cháy; 24 vụ tai nạn, sự cố thiên tai làm bị thương 12 người, cháy 7,5ha rừng, 2 ô tô, 250 triệu đồng tiền mặt, thiệt hại khoảng 23,5 tỷ đồng. Cảnh sát PCCC tỉnh đã xuất 318 lượt xe, 28 lượt xuồng gần 1.500 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy và CNCH, cứu được nhiều nạn nhân và tài sản có giá trị... Trong thời gian qua, Cảnh sát PCCC tỉnh, Báo Thái Nguyên và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã thực hiện tốt quy chế phối hợp tuyên truyền về PCCC và CNCH. Số lượng tin, bài, phóng sự về công tác PCCC tăng lên rõ rệt với 34 phóng sự; 190 tin bài, 20 lượt khuyến cáo pháp luật PCCC được đăng phát; Cảnh sát PCCC tỉnh in, phát trên 13 nghìn tờ rơi, 342 băng đĩa tuyên truyền về công tác PCCC, được độc giả, người xem quan tâm và đánh giá cao, từ đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và nhân dân đồng thời khích lệ phong trào Toàn dân tham gia PCCC.

 

Cũng trong thời gian qua, công tác phối hợp tham gia chữa cháy và CNCH giữa Cảnh sát PCCC tỉnh và 17 đơn vị có xe chữa cháy được quan tâm và thực hiện có hiệu quả, chế độ Thông tin liên lạc luôn thông suốt, kịp thời. Đội PCCC cơ sở, chuyên ngành của các cơ quan, đơn vị được huấn luyện thường xuyên nên khi được huy động lực lượng, phương tiện tham gia diễn tập được thuận lợi, hiệu quả.

 

Tại Hội nghị, Cảnh sát PCCC tỉnh và Uỷ ban MTTQ tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp trong tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC và giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC trên địa bán tỉnh giai đoạn  2017-2022. Theo đó, hai bên sẽ phối hợp về công tác tham mưu, hướng dẫn các hoạt động; tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước; vận động các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân thực hiện tốt các quy định về PCCC; xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến về PCCC đồng thời phân công trách nhiệm cho các bên và thành viên của MTTQ.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Cảnh sát PCCC tỉnh và sự phối hợp giữa các đơn vị trong công tác PCCC thời gian qua. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới Cảnh sát PCCC giữ vai trò là đơn vị nòng cốt tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo tỉnh và thực hiện tốt nhiệm vụ trong công tác PCCC; tăng cường và thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị, MTTQ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân cũng như huy động lực lượng, phương tiện tham gia công tác PCCC&CNCH đạt hiệu quả cao.

 

Nhân dịp này, Báo Thái Nguyên và Đài Phát thanh -  Truyền hình tỉnh được Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) tặng Giấy khen; nhiều tập thể, cá nhân được Cảnh sát PCCC tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong thực hiện công tác PCCC&CNCH.