Tăng cường quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm

15:11, 23/05/2017

Ngày 23-5, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Đồng Hỷ về việc thực hiện công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn, giai đoạn 2016-2017.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong giia đoạn 2016-2017, huyện Đồng Hỷ đã triển khai, tổ chức thực hiện đầy đủ, đồng bộ văn bản, chính sách pháp luật về ATTP. Công tác thông tin, giáo dục, tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về ATTP được thực hiện thường xuyên. Việc ngăn chặn lạm dụng thuốc kháng sinh, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi được thực hiện tương đối tốt… Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc kiểm soát kinh doanh thực phẩm tươi sống có nguồn gốc từ động vật trên địa bàn huyện còn hạn chế; công tác phối hợp liên ngành trong quản lý nhà nước về ATTP chưa đồng bộ, hiệu quả.

 

Các thành viên trong Đoàn giám sát đã yêu cầu huyện Đồng Hỷ làm rõ một số vấn đề như việc quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu; vai trò của người dân trong tham gia giám sát thực hiện ATTP; sử dụng phụ gia trong chế biến thực phẩm…

 

Đối với những kiến nghị của huyện Đồng Hỷ, Đoàn giám sát đã ghi nhận và sẽ chuyển đến các ban, ngành chức năng giải quyết. Trước đó, Đoàn giám sát đã có buổi khảo sát tại thị trấn Chùa Hang và xã Huống Thượng (Đồng Hỷ) về việc thực hiện công tác quản lý Nhà nước về ATTP ở cấp xã.