Tháo gỡ vướng mắc về mặt bằng tại Tổ hợp Yên Bình

15:49, 23/05/2017

Chiều 23-5, UBND T.X Phổ Yên đã có buổi làm việc với Công ty CP Đầu tư phát triển Yên Bình, cùng các ban, ngành liên quan của thị xã để bàn giải pháp nhằm tháo gỡ vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án Tổ hợp đô thị, công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ Yên Bình (Tổ hợp Yên Bình).

Theo đó, Dự án Tổ hợp Yên Bình được HĐND tỉnh khóa XI thông qua và được UBND tỉnh phê duyệt đồ án quy hoạch chung vào tháng 12-2011. Tổ hợp gồm các dự án gồm: Khu Công nghiệp Yên Bình I mở rộng (136ha); Khu công nghiệp Yên Bình, giai đoạn 2 (64ha); Khu đô thị dịch vụ công nghiệp Yên Bình (96,7ha); Trung tâm dịch vụ thể thao Golf Yên Bình (48,5ha) và 8 khu tái định cư. Tổng diện tích được phê duyệt cho Tổ hợp là hơn 460ha.

 

Tính đến thời điểm này, T.X Phổ Yên đã thực hiện bồi thường GPMB và bàn giao cho chủ đầu tư được gần 300ha đất. Với những diện tích còn lại, địa phương đang gặp một số vướng mắc như: Việc chi trả bồi thường GPMB của chủ đầu tư chưa kịp thời; chậm bố trí các khu tái định cư, tái nghĩa địa hoặc khu tái định cư không đồng bộ về hạ tầng; một số hộ dân yêu cầu cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngay khi đến nơi ở mới…

 

Nhằm tháo gỡ những vướng mắc, sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, lãnh đạo UBND T.X Phổ Yên đã chỉ đạo phòng, ban chức năng và các địa phương tập trung lãnh đạo, vận động người dân đồng thuận thực hiện chủ trương chung; đề nghị Công ty CP Đầu tư phát triển Yên Bình bố trí kinh phí chi trả kịp thời, đồng thời đẩy nhanh tiến độ các dự án tái định cư, tái nghĩa địa để người dân yên tâm chuyển đến nơi ở mới. Tại Hội nghị, các đại biểu đã thông qua thông báo kết luận của UBND tỉnh về giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện Tổ hợp Yên Bình, lãnh đạo T.X Phổ Yên và Công ty CP Đầu tư phát triển Yên Bình cũng thể hiện sự quyết tâm, sẽ phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.