Tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, thu hút thêm lao động

18:41, 19/05/2017

Ngày 19-5, Thượng tướng Phạm Thanh Ngân, Anh hùng LLVT nhân dân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam cùng các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên qua các thời kỳ đã đến thăm Công ty Điện tử Samsung Thái Nguyên.

Tại đây, các đồng chí đã được tham quan các khu sản xuất, đào tạo nhân viên, nhà ăn… và nghe giới thiệu về quá trình đầu tư, sản xuất của Công ty. Theo đó, Công ty được khởi công xây dựng từ năm 2013 và đi vào sản xuất năm 2014 với tổng mức đầu tư đến nay là khoảng 5 tỷ USD. Tổng số công nhân, lao động hiện nay là trên 65.000 người. Sản phẩm của Công ty xuất khẩu khắp thế giới, trong đó phần lớn là thị trường Nga, Mỹ… Nhằm chăm lo đời sống cho đội ngũ công nhân, lao động, hiện nay, Công ty đã đầu tư xây dựng 39 tòa nhà, đảm bảo chỗ ở cho trên 30.000 người. Ngoài ra, Công ty cũng có 7 nhà ăn được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ bữa ăn cho công nhân với 14 thực đơn mỗi ngày. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, thu hút thêm lao động, tạo công ăn việc làm và tăng doanh thu, kim ngạch xuất khẩu cũng như nộp ngân sách Nhà nước.

 

Trò chuyện với Ban lãnh đạo Công ty, Thượng tướng Phạm Thanh Ngân đã bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của Công ty, những đóng góp cho nền công nghiệp điện tử cả nước nói chung và Thái Nguyên nói riêng. Đồng chí mong muốn, Công ty Điện tử Samsung Thái Nguyên sẽ tiếp tục phát triển một cách bền vững.