Triển khai kế hoạch giám sát chuyên đề về cải cách thủ tục hành chính

13:30, 23/05/2017

Sáng 23-5, đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị triển khai kế hoạch giám sát chuyên đề việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) giai đoạn 2015-2016.

Mục đích của cuộc giám sát là nhằm đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy; thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND cấp huyện trong CCTTHC; chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân để kịp thời chấn chỉnh, sửa chữa khắc phục và phát hiện dấu hiệu vi phạm. Đối tượng giám sát là đảng ủy các sở, ban, ngành; ban thường vụ cấp ủy huyện, thành phố, thị xã; thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã. Theo đó, cuộc giám sát sẽ tập trung vào các nội dung: công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và triển khai thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về CCTTHC; công tác chỉ đạo, tham mưu, ban hành các văn bản, tổ chức thực hiện và trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện các nội dung về CCTTHC trong 2 năm 2015 và 2016.

 

Tại Hội nghị, UBKT Tỉnh ủy đã công bố quyết định thành lập 4 đoàn giám sát; ban hành đề cương hướng dẫn báo cáo đối với các cá nhân, cấp ủy thuộc đối tượng giám sát và dự kiến lịch giám sát tại các địa phương, đơn vị. Theo kế hoạch, thời gian giám sát được tiến hành từ ngày 5-6-2017.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Khoa yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động phối hợp, thống nhất với các đoàn về lịch giám sát; phương pháp làm việc sao cho linh hoạt, tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao.