Triển khai nhiệm vụ trọng tâm Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ

18:17, 08/05/2017

Ngày 8-5, Ban Tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) đã tổ chức Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác này. Đồng chí Bùi Tuấn Thịnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) chủ trì.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 27-7, toàn tỉnh tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm là: Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng các nguồn lực; tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; khám, cấp phát thuốc miễn phí cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức Đoàn đại biểu dâng hương và tri ân các Anh hùng liệt sĩ; phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện cầu truyền hình trực tiếp dịp 27-7 tại Di tích Quốc gia 27-7, nơi ra đời Ngày Thương binh, liệt sĩ (Đại Từ).

 

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, các ngành chủ động xây dựng kế hoạch truyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ. Các địa phương căn cứ vào hướng dẫn của Ban Chỉ đạo tỉnh để xây dựng kế hoạch hoạt động, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong toàn xã hội. Với các cơ quan truyền thông, căn cứ các kế hoạch của tỉnh tăng cường thời lượng tuyên truyền.

 

Tại Hội nghị, đại biểu cũng đã tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Kế hoạch của tỉnh tổ chức các hoạt động kỷ niệm bảo đảm kịp thời, hiệu quả, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng”.