Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Văn Thao

16:48, 24/05/2017

Chiều 24-5, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Nguyễn Văn Thao, ở xóm Sau, xã Hà Châu (Phú Bình) đã dũng cảm quên mình cứu bạn trong vụ đuối nước xảy ra ngày 2-5 vừa qua.

Như Báo Thái Nguyên đã thông tin, chiều 2-5, nhóm 10 em học sinh lớp 12A5, Trường THPT Điềm Thụy cùng nhau đến khu vực bến thác Đạo, sông Cầu (thuộc địa phận xóm Soi 1, xã Nhã Lộng) vui chơi. Do sảy chân nên 6 em trong nhóm bị ngã xuống sông. Thấy các bạn bị nạn, 4 em học sinh nam trong đó có Thao đã hô hoán người dân và vội vã lao xuống cứu bạn. Mọi người cứu được 3 học sinh lên bờ, còn 2 em Linh và Hương vẫn chới với giữa dòng nước. Lúc đó Thao cố gắng cứu Hương và Linh nhưng do không còn sức lực nên bị đuối sức và chìm dần cùng 2 bạn nữ.

 

Trước tấm lòng nhân ái, dũng cảm của em Nguyễn Văn Thao, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em; đồng thời hỗ trợ gia đình số tiền 500.000 đồng từ nguồn quỹ đóng góp của các đoàn viên, thanh niên.