Tuyên dương, trao thưởng cho 35 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Sáng tạo trẻ

15:12, 28/05/2017

Ngày 28 - 5, tại Nhà thi đấu Công ty Diesel Sông Công (phường Lương Châu, T.P Sông Công), Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp tổ chức Ngày hội “Tiếp sức người lao động, thanh niên công nhân và tổng kết, trao giải thưởng Sáng tạo trẻ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV, năm 2017”.

Đến dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Tỉnh Đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh và hơn 400 người lao động, công nhân của Công ty Diesel Sông Công và các đơn vị thuộc T.P Sông Công.

 

Tại Ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, thu hút sự theo dõi và tham gia của nhiều người lao động, thanh niên công nhân như: giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; chơi các trò chơi dân gian (kéo co, bắt cá chạch trong chum, nhảy bao bố tiếp sức và bịt mắt đánh trống); tư vấn pháp luật, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về hỗ trợ đối tượng công nhân...

 

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho thanh niên công nhân, thời gian qua, Tỉnh đoàn còn phát động phong trào thi đua sáng tạo trẻ nhằm khuyến khích, cổ vũ đoàn viên, thanh niên phát huy sáng kiến, ý tưởng sáng tạo trong cải tiến kỹ thuật, sáng chế các sản phẩm, ứng dụng khoa học công nghệ, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất. Trong năm 2017, đã thu hút 80 đề tài, sáng kiến của các tác giả và nhóm tác giả tham gia phong trào.

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Sông Công.

 

Tại chương trình, Tỉnh đoàn đã tuyên dương và trao giải thưởng cho 35 tác giả và nhóm tác giả đạt giải thưởng Sáng tạo trẻ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV, năm 2017; phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 20 suất quà (tổng trị giá 10 triệu đồng) cho 20 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Diesel Sông Công, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Sông Công.