Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết tại địa phương

13:56, 22/06/2017

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIII, ngày 22-6, các đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri tại một số địa phương.      

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiếp xúc với cử tri tổ 3, 4, phường Tân Thành (T.P Thái Nguyên).

 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo nhanh với cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những tháng đầu năm; kết quả kỳ họp thứ 4 và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 5 của HĐND tỉnh. Tiếp đó, các cử tri đã gửi đến Đoàn đại biểu HĐND tỉnh nhiều ý kiến, kiến nghị, như: Đề nghị các cấp, ngành chức năng triển khai thực hiện hiệu quả hơn nữa những giải pháp nhằm nâng cao chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước; kịp thời giải quyết chế độ, chính sách đối với những người có công với cách mạng; tình trạng ô nhiễm môi trường do hoạt động khai thác và chế biến khoáng sản xảy ra trên địa bàn; cần đẩy nhanh tiến độ cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; việc thực hiện Đề án phân loại rác thải tại nguồn chưa hiệu quả...Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã trả lời, làm rõ về một số vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm, đồng thời đề nghị lãnh đạo T.P Thái Nguyên và các sở, ngành chức năng của tỉnh nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, sớm giải quyết thấu đáo và trả lời cử tri theo đúng quy định.

 

* Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện Đại Từ do đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri tại các xã Quân Chu và Mỹ Yên.

 

Trong dịp này, cử tri 2 địa phương đã kiến nghị với Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện về một số vấn đề: Đường vào Thiền viện Trúc lâm Tây Trúc phải đi qua 2 ngầm, mỗi khi mưa to nước ngập sâu gây nguy hiểm cho người dân, ngành chức năng cần sớm đầu tư nâng cấp 2 ngầm này để bảo đảm an toàn cho bà con; đề nghị nâng cấp đường điện và các trạm biến áp trên địa bàn để bảo đảm nguồn điện phục vụ sản xuất, đời sống sinh hoạt cho nhân dân; đầu tư xây dựng thêm lớp học tại các điểm trường xa trung tâm xã. Đáng lưu ý, bà con đề nghị cơ quan chức năng không cấp phép khai thác cát, sỏi trên địa bàn cho các doanh nghiệp…

 

* Tại buổi tiếp xúc của Đoàn đại biểu HĐND tỉnh với cử tri thị trấn Trại Cau và xã Tân Lợi (Đồng Hỷ), các cử tri đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị, tập trung vào một số vấn đề: Đề nghị các cấp, ngành chức năng có giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng sụt lún đất, mất nước sinh hoạt tại khu vực gần các điểm khai thác khoáng sản trên địa bàn; đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất cho các trường mầm non; sớm cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 22 hộ dân ở tổ dân phố số 9, thị trấn Trại Cau. Cùng với đó, đề nghị tăng mức hỗ trợ giống lúa, chè cho bà con nông dân ở vùng khó khăn; sớm đầu tư xây dựng đập Ngàn Me ở xã Tân Lợi để giữ nước phục vụ sản xuất nông nghiệp...

 

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo các địa phương đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu, tổng hợp để gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.