Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

15:41, 05/06/2017

Ngày 5-6, tại xã Bảo Linh, huyện Định Hóa đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới.

Với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên” nhằm kêu gọi cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp và tầm quan trọng của thiên nhiên với cuộc sống. Tại Lễ phát động, lãnh đạo UBND huyện Định Hóa đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, hạn chế sử dụng các vật liệu phát sinh chất thải; xây dựng quy hoạch mạng lưới thu gom rác thải, thành lập được đội dịch vụ, tổ tự quản về công tác vệ sinh môi trường tại trung tâm các xã, trung tâm các xóm, bản; nâng cao ý thức cho các tổ chức, cá nhân, sản xuất kinh doanh thực hiện tốt việc cam kết bảo vệ môi trường…

 

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia hoạt động thả cá vì môi trường tại hồ Bảo Linh; các đoàn viên, thanh niên của huyện cũng tổ chức diễu hành tuyên truyền về bảo vệ môi trường và tiến hành làm vệ sinh môi trường tại khu vực hồ Bảo Linh và các điểm di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn xã Bảo Linh.

 

* Ngày 5-6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với huyện Phú Bình tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và ra mắt mô hình điểm cộng đồng tôn giáo và dân cư tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu tại xóm Trại, xã Nhã Lộng.

 

Chủ đề của ngày Môi trường Thế giới năm 2017 năm nay là  Sống hài hòa với thiên nhiên. Tại buổi lễ, đại diện Ủy ban MTTQ các cấp đã kêu gọi, khuyến khích cộng đồng cùng chung tay góp sức bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu bảo vệ trái đất bằng những hành động thiết thực, hiệu quả, bảo vệ mối quan hệ hài hòa và bền vững giữa con người với thiên nhiên.

 

Tại đây, mô hình điểm “Cộng đồng tôn giáo và dân cư xóm Trại, xã Nhã Lộng tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu đã ra mắt. Ngay sau đó, đại diện ban mặt trận xóm, các chi hội đoàn thể và một số hộ dân đã thực hiện ký cam kết thực hiện bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu; người dân xóm Trại cùng tham gia quét dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Được biết, xóm Trại hiện có trên 240 hộ dân, trong đó có 50 hộ dân theo đạo Công giáo. Đây là xóm duy nhất của xã Nhã Lộng có mô hình tổ tự quản thu gom rác thải.