Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà trẻ em nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi

11:09, 01/06/2017

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà trẻ em tại Trường Mầm non Hóa Trung và Trường Mầm non số 2 Hóa Thượng (Đồng Hỷ). Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đồng Hỷ.

Lãnh đạo các nhà trường đã vui mừng báo cáo với đoàn thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua. Trường Mầm non xã Hóa Trung năm học 2016-2017 có 8 lớp, 239 học sinh. Nhà trường làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Tỷ lệ trẻ phát triển bình thường chiếm tới 96%, chỉ có 4% trẻ suy dinh dưỡng ở thể nhẹ cân, thấp còi. Trường Mầm non số 2 Hóa Thượng có 2 điểm trường, 10 lớp, tổng 320 trẻ ở các loại hình. Nhà trường đã làm tốt công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Có nhiều giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất, tinh thần cho trẻ. 100% số trẻ được học chương trình giáo dục mầm non mới…

 

Tại các trường, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo địa phương đã tặng quà và chúc các cháu học sinh mầm non đón Tết Thiếu nhi thật vui và đầm ấm. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, các nhà trường tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em. Tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cháu được phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Ngoài phần quà gồm đồ chơi, bánh kẹo cho các cháu học sinh, Đoàn đã tặng 10 suất quà cho 10 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 trường.

 

* Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng. Cùng đi có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Lao động TB-XH, Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

 

 

Hiện Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đang nuôi dưỡng 36 trẻ em diện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa. Hàng năm, Trung tâm tiếp nhận và chăm sóc hàng chục trường hợp trẻ em lang thang cơ nhỡ và trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Trung tâm đã tổ chức tốt việc lập hồ sơ, tiếp nhận và chăm sóc các đối tượng trẻ em, đảm bảo đúng quy định pháp luật và quyền trẻ em theo công ước Quốc tế.

 

*Tại T.X Phổ Yên, Đoàn do đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban  Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi 2 Trường Mầm non xã Tân Hương và Đông Cao. Đoàn đã tặng quà gồm bánh kẹo, đồ chơi cho tập thể hai Nhà trường, cùng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhân dịp này, lãnh đạo T.X Phổ Yên và hai xã cũng dành tặng nhà trường, cùng các cháu thiếu nhi những phần quà, nhằm động viên các cháu chăm ngoan, học giỏi.

 

 

 

*Tại huyện Đại Từ, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, đoàn thể và huyện Đại Từ đã đến thăm tặng quà các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Hùng Sơn và Trường Mầm non Bình Thuận.

 


Hai trường hiện có tổng số trên 700 học sinh. Năm học vừa qua, thực hiện thi đua “Dạy tốt – học tốt” và các cuộc vận động của ngành, cả hai trường đã thực hiện tốt các nội dung về chăm sóc, giáo dục trẻ như: Tổ chức tốt cho trẻ ăn bán trú, thực hiện thường xuyên các biện pháp phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe cho trẻ, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và trẻ thấp còi trong năm trên 5%... Kết thúc năm học, có trên 90% học sinh được đánh giá là bé chuyên cần, trên 90% số bé phát triển toàn diện, 10% bé chăm ngoan.

 


Tại đây, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao 2 phần quà cho tập thể 2 nhà trường, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; 10 suất quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

 

 

* Đoàn do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến chung vui và tặng quà cho trẻ em tại các Trường Mầm non xã Sơn Cẩm và xã Động Đạt của huyện Phú Lương. Trong không khí vui mừng, các thành viên trong Đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên cô và trò các trường sau khi kết thúc năm học và chúc các cháu có một kỳ nghỉ hè vui, khỏe, bổ ích. Thay mặt Đoàn và lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã tặng quà cho cô và trò của 2 trường; tặng 10 suất quà cho 10 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 trường.

 

 

* Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi của Trường Mầm non Cao Ngạn (T.P Thái Nguyên).

 

 

 

Tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Khoa đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của cô và trò Trường Mầm non Cao Ngạn trong năm học 2016-2017 và chúc các cháu thiếu nhi luôn chăm ngoan, nghe lời cô giáo, cha mẹ, về nghỉ hè có nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và Nhà trường cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, nhất là đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em thuộc gia đình chính sách.

 

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 1 phần quà trị giá 4 triệu đồng gồm bánh, kẹo, đồ chơi Trường Mầm non Cao Ngạn và tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 5 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

 

*Ti huyện Võ Nhai, đoàn do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà Trường Mầm non Dân Tiến 2, xã Dân Tiến và Trường Mầm non Đông Bo, xã Tràng Xá. Cùng đi có đại diện một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Võ Nhai. Tại mỗi trường, Đoàn đã tặng quà gồm đồ chơi trong nhà và bánh kẹo có trị giá 4 triệu đồng; tặng quà cho 5 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 nghìn đồng. Đồng chí Đặng Xuân Trường đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà các trường đạt được trong năm học vừa qua, cho rằng đó là sự cố gắng lớn trong điều kiện còn nhiều khó khăn tại huyện vùng cao; động viên các cháu học sinh chăm ngoan học giỏi hơn nữa…

 

 

* Đoàn do đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Phú Tiến và Trường Mầm non Bộc Nhiêu (Định Hóa). Cùng đi có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND huyện Định Hóa.

 

 


Tại những nơi đến thăm, thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Phạm Thái Hanh đã biểu dương và ghi nhận sự cố gắng của cán bộ giáo viên 2 nhà trường trong việc thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ ở địa phương. Đồng chí đề nghị thời gian tới, chính quyền địa phương và các ngành chức năng cần quan tâm hơn nữa đến cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy của 2 nhà trường, tạo môi trường học tập, vui chơi tốt nhất cho các cháu thiếu nhi.

 


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Thái Hanh đã trao tặng mỗi nhà trường một suất quà trị giá 4 triệu đồng (gồm đồ chơi và bánh, kẹo…) để các cháu vui Tết thiếu nhi 1-6;  đồng thời, trao tặng 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 2 trường mầm non. Nhân dịp này, huyện Định Hóa cũng tặng mỗi nhà trường một suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

 

* Đoàn do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi của 2 trường Mầm non Bảo Lý và Bàn Đạt (Phú Bình).

 


Tại các nhà trường, đồng chí Phạm Hoàng Sơn đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực của cô và trò, những thành tích đáng khen ngợi mà 2 nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong năm học tới, các nhà trường, địa phương, các ngành chức năng tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các cháu, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cháu được học tập, rèn luyện, vui chơi, phát triển toàn diện.


Thay mặt đoàn của tỉnh, đồng chí đã trao tặng quà gồm bánh kẹo và đồ chơi (mỗi suất trị giá 4 triệu đồng) cho 2 trường; trao 10 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho 10 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 2 nhà trường.

 

 

*Đoàn do đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các cháu học sinh Trường Mầm non Bá Xuyên, xã Bá Xuyên (T.P Sông Công).

 

Đồng chí đã ghi nhận, biểu dương những thành tích Nhà trường đạt được trong năm học qua. Đồng thời, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên trong nhà trường nỗ lực, vượt qua khó khăn làm tốt công tác giáo dục chăm sóc trẻ; chúc các cháu học sinh đón Tết Thiếu nhi vui khỏe, bổ ích. Nhân dịp này, Đoàn công tác của tỉnh đã trao tặng cho Trường Mầm non Bá Xuyên một suất quà gồm: bánh kẹo, đồ chơi trị giá 4 triệu đồng.

 

 

Trường Mầm non Bá Xuyên hiện có 270 học sinh, chia làm 9 nhóm lớp. Năm học 2016-2017, tỷ lệ trẻ đến lớp chuyên cần đạt 90%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm xuống còn dưới 5,5%… Cũng nhân dịp này, Nhà trường được UBND T.P Sông Công trao Giấy chứng nhận Trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích.

 

* Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà các bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi Chức năng (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội).

 

 

 

Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi Chức năng hiện có 126 bệnh nhân điều trị nội trú trong đó có 110 bệnh nhi, nhiều bệnh nhi thuộc diện bị tổn thương thần kinh, khuyết tật vận động. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã trao quà trị giá 100.000 đồng/suất cho 110 bệnh nhi đồng thời thăm hỏi động viên và chúc các bệnh nhi sức khỏe, điều trị bệnh hiệu quả. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn tập thể cán bộ, bác sĩ Bệnh viện sẽ không ngừng nâng cao trình độ, quan tâm hơn nữa tới các bệnh nhi đặc biệt là các bệnh nhi chịu những khuyết tật nặng để giúp các em phục hồi chức năng, từ đó có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng, xã hội trong tương lai.