Đầu tư 51,4 tỷ đồng cho công tác giảm nghèo

09:59, 28/07/2017

 Để thực hiện giảm nghèo bền vững theo chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh đã quyết định giao dự toán chi ngân sách lần 1 cho 9 huyện, thành, thị với tổng số tiền 51,4 tỷ đồng.

Trong đó, nguồn kinh phí UBND tỉnh chi cho Chương trình 135 (các xã đặc biệt khó khăn, các thôn, bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn) là 48,2 tỷ đồng; Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo 1,7 tỷ đồng; chi cho truyền thông và thông tin về lĩnh vực giảm nghèo 746 triệu đồng… Các địa phương được phân bổ ngân sách để thực hiện giảm nghèo ở mức cao là hai huyện Võ Nhai và Định Hoá đều ở mức 13,39 tỷ đồng; huyện Đồng Hỷ 8 tỷ đồng. Riêng hai đơn vị: huyện Phú Bình, T.X Phổ Yên không có xã đặc biệt khó khăn mà chỉ có xóm đặc biệt khó khăn nên đều được phân bổ kinh phí ở mức 1,34 tỷ đồng.

 

Hiện, các đơn vị, địa phương trong tỉnh được phân bổ kinh phí thực hiện công tác giảm nghèo bền vững đã triển khai thực hiện các chương trình, dự án để trực tiếp hỗ trợ cho người nghèo, cộng đồng nghèo nhằm giảm tỷ lệ hộ nghèo như kế hoạch đã đề ra.