Đẩy nhanh tiến độ rà soát diện tích rừng Quốc gia Tam đảo trên địa bàn huyện Đại Từ

10:21, 12/07/2017

Chiều 11-7, UBND huyện Đại Từ đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tiến độ rà soát ranh giới, diện tích Vườn Quốc gia Tam Đảo để giao về tỉnh Thái Nguyên quản lý, sử dụng.

Theo báo cáo kết quả rà soát của huyện đến ngày 6-7, các tổ rà soát đã thực hiện rà soát tại 10 xã, với tổng diện tích trên 1.800ha, chủ yếu là đất trồng chè, keo do nhân dân tự bỏ vốn đầu tư. Ngoài ra, còn có một số diện tích đất cấy lúa và các công trình xây dựng kiên cố. Vẫn còn xã Quân Chu dù đã thống nhất nội nghiệp về diện tích nhưng chưa thực hiện rà soát ngoài thực địa với diện tích trên 123ha.

 

Trong quá trình rà soát các tổ công tác đã gặp nhiều khó khăn do tài liệu, bản đồ rà soát chưa đồng nhất, việc xác định ranh giới Vườn Quốc gia Tam Đảo quản lý chưa rõ ràng, điều kiện địa hình đi lại khó khăn… do đó đã làm chậm tiến độ.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã phát biểu ý kiến về các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ rà soát, thời gian tới, các tổ công tác tiếp tục rà soát ở một số vị trí chưa chính xác với thực tế, chưa có sự thống nhất giữa các thành viên trong tổ công tác. Phấn đấu sẽ hoàn thành công tác rà soát trong tháng 7-2017 nhằm sớm đề nghị bàn giao lại diện tích rừng này về tỉnh quản lý, sử dụng.