Đối thoại về chính sách Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội

15:11, 19/07/2017

Ngày 19-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh (BHXH) và Hội LHPN huyện Phú Bình tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách BHXH, BHYT năm 2017. Tham gia Hội nghị có trên 200 người là nữ cán bộ công nhân viên chức, công đoàn; đại diện của Hội LHPN 21 xã, thị trấn trên toàn huyện.

Sau khi nghe đại diện các đơn vị phổ biến thông tin về những vấn đề chế độ chính sách BHXH; những vấn đề liên quan về dịch vụ khám chữa bệnh có BHYT; những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT…. Các hội viên Hội LHPN huyện cũng đã đóng góp ý kiến liên quan đến thủ tục tham gia BHYT, quyền lợi, trách nhiệm của người tham gia; chế độ BHYT khi nghỉ thai sản; khó khăn trong việc triển khai BHYT gia đình…

 

Thông qua đối thoại, đại diện Sở Y tế, BHXH tỉnh đã giải đáp những thắc mắc của các hội viên Hội LHPN huyện, đồng thời, tiếp thu những ý kiến từ cơ sở để các đơn vị đánh giá thực trạng, những khó khăn, vướng mắc, từ đó góp phần nâng cao công tác tuyên truyền về các chính sách BHYT, BHXH tại các địa phương.