Gặp mặt các Hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

19:08, 21/07/2017

Chiều 21-7, Hội Doanh nghiệp T.P Sông Công đã tổ chức gặp mặt, giao lưu với Hội Doanh nghiệp các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.

Hiện, toàn tỉnh có trên 5.300 doanh nghiệp hoạt động với số vốn đầu tư trên 40 nghìn tỷ đồng. Trong những năm gần đây, nhờ đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư, đến nay, số doanh nghiệp mới được thành lập ngày càng tăng. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay, toàn tỉnh có trên 400 doanh nghiệp được thành lập mới với số vốn đầu tư trên 4.000 tỷ đồng. Hầu hết các doanh nghiệp mới thành lập có quy mô vừa và nhỏ, hoạt động trong các lĩnh vực: sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ.

 

Đối với T.P Sông Công, hiện có trên 320 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, góp phần tạo việc làm cho gần 2.000 lao động địa phương. Sau gần 10 năm thành lập, Hội Doanh nghiệp thành phố thu hút gần 100 hội viên, sinh hoạt ở 8 chi hội. Trong những năm gần đây, ngoài việc tập trung phát triển kinh doanh, Hội còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

 

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các quy định của Nhà nước. Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.