Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên tổ chức Đại hội lần thứ IV

14:26, 19/07/2017

Trong 2 ngày 18, 19-7, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên (Giáo hội) đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022. Dự Đại hội có Đại diện Giáo Hội Phật giáo Việt Nam; một số ban ngành Trung ương; Giáo hội Phật giáo các tỉnh phía Bắc; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và 450 đại biểu đại diện cho hơn 80.000 tăng ni, phật tử trên địa bàn.  

 

 

Nhiệm kỳ 2012-2017, Giáo hội đã hoàn thành xuất sắc nhiều phật sự quan trọng. Giáo hội Sáng tạo trong vận dụng trí tuệ tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, dân chủ, giữ vững niềm tin đạo pháp, phối kết hợp giữa việc đạo, việc đời, thực hiện đường hướng hoạt động đúng đắn, phù hợp với đạo pháp và dân tộc trong xu thế phát triển của xã hội. Cùng với các hoạt động quản lý, giáo dục tăng ni, hoằng pháp, hướng dẫn phật tử và các hoạt động ý nghĩa khác, Giáo hội còn tích cực vận động các nhà hảo tâm, doanh nhân chung sức quyên góp được hàng tỷ đồng để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn trong, ngoài tỉnh.

 

Nhiệm kỳ 2017-2022, Giáo hội Phật giáo tỉnh tiếp tục phát huy những thành quả, các tiền đề đã đạt được và thực hiện hữu hiệu lý tưởng  bảo vệ đạo pháp và dân tộc. Tiếp tục triển khai chương trình hoạt động Phật sự của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và của Giáo hội Phật giáo tỉnh. Vận động tăng ni, phật tử tích cực tham gia công tác từ thiện, với tinh thần ích nước, lợi dân, hưởng ứng chương trình đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, giúp đỡ người tàn tật, nuôi dưỡng trẻ mồ côi, người cô đơn không nơi nương tựa, người bị nhiễm chất dộc da cam.

 

Đại Hội suy cử Ban trị sự Giáo hộiPhật giáo tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 41 người. Tại phiên họp thứ nhất, Thượng tọa Thích Nguyên Thành được suy cử làm Trưởng ban. Đại hội cũng đã cử 5 đại biểu dự Đại hội VIII Giáo hội Phật giáo Việt Nam sắp tới.