Họp báo về Cuộc thi "Người đẹp xứ Trà”

18:23, 31/07/2017

Chiều 31-7, tại khách sạn Đông Á Plaza, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi họp báo lần thứ nhất Cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” lần thứ IV, năm 2017. Dự buổi họp báo có các đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Nghệ sĩ nhân dân Minh Hòa, PGS - TS Nhân trắc học Mai Văn Hưng (thành viên Ban giám khảo); đại diện các sở, ngành, nhà tài trợ và các cơ quan báo chí Trung ương và trong tỉnh; thí sinh đã đăng quang ở cuộc thi lần thứ II, lần thứ III, thí sinh đăng ký dự thi năm nay.

 

 

Trải qua 3 mùa thi gắn với Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam vào các năm 2011, 2013 và 2015, cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” luôn là sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân địa phương và trong nước. Năm 2017, cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” lần thứ IV có chủ đề “Hương trà, sắc Việt” được tổ chức độc lập và có nhiều điểm khác biệt so với các mùa trước. Ban Tổ chức đã tiến hành phát động và tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 15-7 đến hết 20-9-2017; vòng sơ khảo, chung khảo và chung kết dự kiến diễn ra vào đầu tháng 10-2017. Theo thể lệ, các thi sinh sẽ trải qua 5 phần thi gồm: trình diễn trang phục; hiểu biết về lịch sử văn hóa, hiểu biết về chè và văn hóa trà; ứng xử; tài năng và tham gia các hoạt động xã hội. Dự kiến Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và nhiều danh hiệu, giải thưởng tiêu biểu khác cho những thí sinh xuất sắc. Đặc biệt thí sinh đạt giải nhất cuộc thi năm nay sẽ được nhận phần thưởng trị giá 170 triệu đồng (cao hơn giải nhất cuộc thi lần thứ III 50 triệu đồng)

 

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã đặt câu hỏi đề nghị Ban tổ chức làm rõ một số nội dung liên quan đến cuộc thi như: Ý nghĩa chủ đề cuộc thi; những đổi mới về nội dung trong các phần thi; nguồn kinh phí tổ chức cuộc thi; cơ chế hỗ trợ cũng như các điều kiện ràng buộc các thí sinh sau khi đăng quang nhằm phát huy được giá trị của danh hiệu đối với việc quảng bá thương hiệu trà Thái Nguyên...

 

Các câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí đã được đồng chí Trịnh Việt Hùng và các đồng chí trong ban tổ chức, đại diện Ban giám khảo giải đáp cụ thể và thỏa đáng. Đồng thời, đại diện các người đẹp giành ngôi vị cao ở các cuộc thi trước cũng chia sẻ về ý thức trách nhiệm cũng như các hoạt động đã tham gia, nhằm mục đích quảng bá và tôn vinh sản phẩm trà Thái Nguyên kể từ sau khi đăng quang.