Khai mạc chương trình Hành trình đỏ năm 2017 tại Thái Nguyên

21:42, 14/07/2017

Tối 14-7, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức chương trình “Hành trình Đỏ - năm 2017” tại Thái Nguyên với chủ để: “Thủ đô gió ngàn – Ngập tràn yêu thương”. Tham dự có các đồng chí: TS. Bạch Quốc Khánh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2017; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

 

 

Chương trình “Hành trình đỏ - năm 2017” được tổ chức tại 28 tỉnh, thành phố. Hiện, hành trình đã đi qua 12 tỉnh, thành phố. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Hành trình đỏ dừng chân tại Thái Nguyên. Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Trịnh Việt Hùng nhấn mạnh: Hành trình đỏ là hoạt động thiết thực nhằm vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu để khắc phục tình trạng trạng thiếu máu cấp cứu và điều trị cho người bệnh vào dịp hè. Đồng chí cũng kêu gọi cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực ủng hộ phong trào hiến máu tình nguyện, cứu giúp bệnh nhân bằng giọt máu quý giá của mình.

 

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện năm 2016.

 

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh. Năm 2016, toàn tỉnh thu được trên 23.000 đơn vị máu; trong 6 tháng đầu năm 2017, đã thu được trên 10.000 đơn vị máu. Trong chương trình Hành trình đỏ năm nay, theo kế hoạch, ngày mai (15-7) sẽ diễn ra Ngày hội hiến máu với mục tiêu có 2.000 người đăng ký hiến máu và thu được từ 1.200 đến 1.500 đơn vị máu.

 

Nhân dịp này, UBND đã trao Bằng khen cho 20 tập thể, 15 cá nhân vì có thành tích trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện năm 2016. Cũng trong Lễ khai mạc đã diễn ra chương trình văn nghệ với chủ đề “Thủ đô gió ngàn - ngập tràn yêu thương”, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi nghĩa cử cao đẹp của người hiến máu tình nguyện.