Kiểm tra và xử lý 152 vụ vi phạm

16:04, 28/07/2017

Ngày 28-7, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) T.X Phổ Yên đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan chức năng của thị xã đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 152 vụ vi phạm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, thu nộp ngân sách Nhà nước từ tiền phạt, truy thu thuế và bán tài sản tịch với tổng số tiền trên 2,7 tỷ đồng. Nhờ đó,hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn nhìn chung ổn định, không có tình trạng khan hiếm hàng hóa và tăng giá đột biến gây bất ổn thị trường, lượng hàng hóa đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu của người dân.

 

Những tháng cuối năm, Ban Chỉ đạo 389 Thị xã Phổ Yên sẽ tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất và người tiêu dùng, vận động người dân tích cực tham gia đấu tranh, tố giác các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không tiếp tay, bao che cho các đối tượng làm ăn phí pháp. Tăng cường sự phối hợp giữa các ngành chức năng với chính quyền các xã, phường đẩy mạnh công tác quản lý địa bàn, tổ chức kiểm tra, kiểm soát phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu, các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh trái phép...