Kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ

14:43, 27/07/2017

Ngày 27-7, T.P Sông Công và huyện Định Hóa tổ chức Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sĩ.

Hiện nay, trên địa bàn T.P Sông Công có 1.700 đối tượng chính sách và người có công với cách mạng. Trong những năm qua, công tác thực hiện chính sách người có công được thành phố ưu tiên hàng đầu. Từ số tiền huy động được từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân cho phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, giai đoạn 2012-2017, thành phố đã xây dựng mới và sửa chữa 31 nhà tình nghĩa với số tiền 3,7 tỷ đồng. Hằng năm, các đối tượng chính sách được đều được giải quyết các chế độ đầy đủ, kịp thời theo quy định; thành phố đã hỗ trợ kinh phí cho trên 80 con em đối tượng người có công đang theo học tại các trường học với số tiền trên 200 triệu đồng/năm.  Vào các dịp lễ, tết, ngày 27-7 các công trình tưởng niệm liệt sĩ tại các đơn vị xã, phường đều được đầu tư sửa chữa….

 

Nhân dịp này, T.P Sông Công đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước về việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho Mẹ Trần Thị Vân ở xã Bình Sơn; khen thưởng 21 tập thể và 25 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” giai đoạn 2012-2017.

 

Huyện Định Hóa có 1.622 đối tượng hưởng chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân người có công. 5 năm qua (từ năm 2012 đến nay), huyện đã huy động được 2,2 tỷ đồng vào Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa. Từ nguồn quỹ này và nguồn vốn từ các chương trình khác, huyện đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 148 nhà tình nghĩa, trị giá trên 6,1 triệu đồng cho các đối tượng chính sách và người có công gặp khó khăn về nhà ở.  Bên cạnh đó, huyện còn tranh thủ nguồn vốn đầu tư của Trung ương và tỉnh tham mưu xây dựng, sửa chữa 6 công trình ghi công liệt sĩ đã xuống cấp trên địa bàn huyện; tu sửa, mở rộng khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ huyện với tổng trị giá 17 tỷ đồng. Ngoài ra, công tác chăm sóc sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần cho người có công cũng thường xuyên được quan tâm. Huyện tổ chức đưa đón trên 1 nghìn người có công đi điều dưỡng tập trung; điều chỉnh và cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho 2.500 đối tượng người có công và thân nhân người có công; tặng 27 nghìn suất quà (trị giá 5 tỷ đồng) cho các đối tượng vào dịp lễ, tết, ngày truyền thống…

 

Nhân dịp này, huyện Định Hóa đã khen thưởng cho 17 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện phong trào Đền ơn đáp nghĩa, tặng 100 suất quà, tổng trị giá 30 triệu đồng cho 100 đối tượng và gia đình chính sách tiêu biểu.