Nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên rừng

11:42, 21/07/2017

Ngày 21-7, Tại Ban Quản lý rừng phòng hộ hồ Núi Cốc, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (Sở Nông nghiệp - PTNT) tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và và một số quy định về bảo vệ, phát triển rừng năm 2017.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được tuyên truyền một số nội dung cơ bản của Nghị định số 99/NĐ-CP ngày 24-9-2010 của Chính phủ quy định về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng như: loại rừng được chi trả; đối tượng được hưởng và đối tượng phải chi trả; nguyên tắc chi trả; hình thức thu và chi trả; các loại dịch vụ môi trường rừng, quyền và nghĩa vụ của bên sử dụng cũng như bên cung ứng dịch vụ môi trường rừng... Ngoài ra, các đại biểu cũng được truyền đạt Nghị định số 41/2017NĐ-CP ngày 5-4-2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản; lĩnh vực thú y, giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi; quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản; công tác phòng cháy, chữa cháy rừng...

 

Kết thúc Hội nghị, đại diện Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã ký cam kết bảo vệ rừng phòng hộ hồ Núi Cốc với đại diện các tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh du lịch xung quanh khu vực lòng hồ.