Phổ biến các chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng

16:33, 21/07/2017

Ngày 21-7, huyện Phú Bình đã tổ chức Hội nghị phổ biến chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) khi nhà nước thu hồi đất Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Điềm Thụy, phần diện tích 170ha cho 23 hộ dân của xã Điềm Thụy có đất bị thu hồi.

Tại đây, đại diện của Hội đồng bồi thường, hỗ trợ GPMB huyện đã phổ biến về cơ chế, các chính sách về giá bồi thường thay đổi so với năm 2010; các văn bản hướng dẫn thi hành về công tác bồi thường GPMB khi nhà nước thu hồi đất; kế hoạch triển khai thu hồi đất của Dự án… cho các hộ dân. Sau khi nghe thông tin, các hộ dân cũng đã có ý kiến: Cần sớm đẩy nhanh Dự án; sớm triển khai phương án kiểm kê, thu hồi đất; cần xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân có đất bị thu hồi…

 

Được biết, Dự án “Xây dựng KCN Điềm Thụy” được Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt năm 2009. Năm 2010, huyện Phú Bình đã có quyết định phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ GPMB đối với trên 100 hộ dân ở xóm Trạng và xóm Trung (xã Điềm Thụy), tuy nhiên 23 hộ dân chưa được chi trả tiền bồi thường GPMB.