Tăng cường phối hợp đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả

17:18, 27/07/2017

Ngày 27-7, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 389 tỉnh đã họp với các ngành thành viên và BCĐ 389 các huyện, thành, thị đánh giá kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả (BL,GLTM, HG) 6 tháng đầu năm  và bàn nhiệm vụ từ nay đến cuối năm. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389 tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo đánh giá của BCĐ 389 tỉnh, 6 tháng qua, BCĐ 389 từ tỉnh đến các huyện, thành, thị đã phối hợp tốt với các ngành chức năng, các địa phương trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý vi phạm. Kết quả, các ngành và lực lượng chức năng đã kiểm tra 2.221 vụ (bằng 96% so với cùng kỳ năm 2016); xử lý 1.711 vụ (bằng 91% so với cùng kỳ năm 2016); số tiền phạt vi phạm hành chính, truy thu thuế, giá trị hàng hóa tiêu hủy trên 16 tỷ 772 triệu đồng (bằng 93,6% so với cùng kỳ năm 2016); trong đó, một số vụ việc lớn đã được xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, các ngành chức năng đã làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức ký cam kết thực hiện pháp luật kinh doanh tới các cơ sở kinh doanh. Do vậy số vụ vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu; hoạt động sản xuất, buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm GLTM, vi phạm các quy định về lĩnh vực giá, điều kiện kinh doanh, an toàn vệ sinh thực phẩm giảm so với cùng kỳ.

 

Sau khi nghe đại diện các ngành thành viên nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình kiểm tra, xử lý hoạt động BL, GLTM, HG, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã đề nghị các ngành liên quan có văn bản đề xuất đến cấp, ngành có thẩm quyền để tháo gỡ vướng mắc. Đồng thời, đề nghị các ngành thành viên cần tập trung vào một số nhiệm vụ từ nay đến cuối năm: Tăng cường công tác phối hợp trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn tình trạng BL, GLTM, HG, trong đó phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng quản lý thị trường; tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức người dân và động viên những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác này; lực lượng quản lý thị trường không ngừng rèn luyện đạo đức, tác phong, kỹ năng trong thực thi công vụ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, Các BCĐ 389 huyện, thị, thành nên chủ động và tích cực phối hợp với BCĐ 389 tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ…

 

Nhân dịp này, BCĐ 389 tỉnh đã tặng Giấy khen cho 1 tập thể (Đội Quản lý thị trường Phổ Yên) và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm kiểm tra thị trường Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.