Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan tư pháp

17:41, 07/07/2017

Chiều 7-7, tại Tòa án Nhân dân tỉnh đã diễn ra Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch số 01-KH/BCSĐ ngày 2-6-2016 về việc tăng cường công tác phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chức năng, nhiệm vụ giữa Ban cán sự Đảng Tòa án Nhân dân và Ban cán sự Đảng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh.

Theo đánh giá, qua 1 năm thực hiện kế hoạch nói trên, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chức năng, nhiệm vụ giữa hai cơ quan đã được tăng cường và ngày càng chặt chẽ, nhất là trong giai đoạn thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp hiện nay. Hai cơ quan đã định kỳ tổ chức trao đổi, thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết các loại án, để thống nhất việc đánh giá các chứng cứ, áp dụng pháp luật nhằm đảm bảo truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Tòa án Nhân dân và Viện Kiểm sát Nhân dân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm do tổ chức được 169 phiên tòa rút kinh nghiệm; trong kỳ không có đơn khiếu nại kêu oan đối với các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật…

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, chỉ ra một số hạn chế và giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phối hợp thời gian tới. Trong đó nhấn mạnh việc tăng cường chỉ đạo chuyên môn của ngành dọc cấp trên; đầu tư cơ vật chất, hỗ trợ kinh phí đối cho các cơ quan tố tụng; quan tâm bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho cán bộ chuyên môn.