Thăm, tặng quà các gia đình chính sách

16:38, 21/07/2017

Nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ 27-7, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách.

 

 

Nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7), chiều 21-7, Đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ). Cùng đi có các đồng chí: Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Minh Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Trần Văn Đây, sinh năm 1930 là thương binh hạng 4/4, xóm Hưng Thái và bà Lê Thị Thu, sinh năm 1938 là mẹ liệt sĩ Lê Đức Thành, xóm Sơn Thái.

 


Tại các gia đình, đồng chí Trần Quốc Tỏ và các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của các gia đình và mong muốn các gia đình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Nhân dịp này, đồng chí đã trao các phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các gia đình, mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng.

 

* Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin tỉnh đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn T.X Phổ Yên, gồm: Bà Nguyễn Thị Như, 80 tuổi, ở xóm Cẩm Trà, xã Trung Thành, là vợ của thương binh Trịnh Văn Nhạ - người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học (nay đã mất); ông Nguyễn Thanh Mầu, ở xóm Xuân Vinh, xã Trung Thành, là thương binh hạng 4/4 và bị nhiễm chất độc hóa học, có 3 người con bị dị tật do di chứng của chất độc da cam để lại. Trong dịp này, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã trao tặng gia đình bà Nguyễn Thị Như cuốn sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng; trao phần quà trị giá 1 triệu đồng của UBND tỉnh cho gia đình ông Nguyễn Thanh Mầu.

 

* Trong hai ngày 20 và 21-7, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương (Vietcombank) Chi nhánh Thái Nguyên đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức đến thăm, tặng quà 13 Mẹ Việt Nam Anh hùng ở T.X Phổ Yên và T.P Thái Nguyên. Trong dịp này, đại diện Chi nhánh Vietcombank Thái Nguyên đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình; kính chúc các Mẹ trường thọ, luôn là điểm tựa vững chắc về tinh thần cho con cháu. Ngoài ra, Chi nhánh đã đến thăm, tặng quà 7 thương binh trên địa bàn T.P Thái Nguyên. Tổng trị giá 20 suất quà tặng trong dịp này là 50 triệu đồng.

 

Đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương (Vietcombank) Chi nhánh Thái Nguyên tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cộng, phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên). Mẹ Cộng có mẹ đẻ và chị dâu đều là Mẹ Việt Nam Anh hùng.

 

 

* Cũng trong ngày 21-7, UBND xã Phấn Mễ (Phú Lương) đã tổ chức khánh thành công trình Nghĩa trang liệt sĩ của xã. Công trình được khởi công tôn tạo từ tháng 10-2016, với các hạng mục như: Xây mới tường rào, cổng, Đài tưởng niệm liệt sĩ, lát gạch đường đi trong khuôn viên Nghĩa trang... Kinh phí tôn tạo, tu sửa công trình là gần 1 tỷ đồng (hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa, trong đó có 300 triệu đồng do nhân dân địa phương đóng góp, còn lại được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ).