Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

19:53, 12/07/2017

Chiều 12-7, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp đã có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 5.600 doanh nghiệp, với số vốn đăng ký 98.761 tỷ đồng. Khối doanh nghiệp tư nhân hàng năm đóng góp cho tỉnh từ 12-15% tổng nguồn thu ngân sách. Đồng thời, tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội và xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Với quan điểm luôn đồng hành, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, Thái Nguyên đã xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết chuyên đề của Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”. Trong đó, có một số tiêu chí như: Phấn đấu đến năm 2025 toàn tỉnh có 11-12 nghìn doanh nghiệp; tăng tỷ trọng kinh tế tư nhân giai đoạn 2020-2025 lên khoảng 22-25% và năm 2030 là 30%...

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Đồng chí tiếp thu các ý kiến của đại diện các doanh nghiệp và chỉ đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh xem xét, đề xuất phương án thực hiện phù hợp. Trên tinh thần cởi mở, thắng thắn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã cùng trao đổi và trả lời một số nội dung Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh kiến nghị như: tăng cường đối thoại của cấp ủy, chính quyền với doanh nghiệp; chỉ đạo rút ngắn thời gian cấp Giấy chứng nhận đầu tư, quy trình giải phóng mặt bằng và định giá đền bù đất; thực hiện tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là thanh tra doanh nghiệp không quá một lần trong năm. Đồng thời trao đổi một số giải pháp nhằm hỗ trợ hoạt động và tăng cường mối gắn kết giữa cộng đồng doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền các cấp.