Hành động khẩn cấp phòng chống sốt xuất huyết

17:03, 01/08/2017

Ngày 1-8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh đã tổ chức họp bàn về triển khai công tác phòng chống sốt xuất huyết (SXH).

Tính đến hết ngày 30-7-2017, toàn tỉnh có 50 ca mắc SXH, trong đó có 43 ca được ghi nhận trong tháng 7. 90% số trường hợp mắc SXH là do nguồn bệnh ngoại lai từ các địa phương khác. Trong đó, T.P Thái Nguyên là đơn vị ghi nhận nhiều ca mắc SXH nhất với 27 ca.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh SXH, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh đã xây dựng Kế hoạch hành động khẩn cấp phòng chống dịch bệnh SXH Dengue và dự kiến triển khai ngay trong tháng 8-2017. Theo đó, từ nay đến cuối năm, toàn tỉnh tập trung vào một số mục tiêu: khống chế số ca mắc SXH ở mức dưới 30 ca/100.000 dân; 100% số ca mắc SXH được chẩn đoán và điều trị kịp thời, không để xảy ra tử vong do dịch; tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh tại các địa phương; thực hiện khoanh vùng, dập dịch tại các ổ dịch, khu vực có nguy cơ bùng phát dịch bệnh SXH; tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh tự xử lý dụng cụ chứa nước, nằm màn khi ngủ, tránh muỗi đốt để phòng tránh bệnh SXH…