Tập trung cải cách hành chính ở những lĩnh vực yếu

19:42, 07/08/2017

Ngày 7-8, Đoàn công tác số 1 và số 2 của tỉnh đã tổ chức kiểm tra kết quả thực hiện cải cách hành chính (CCHC) tại 2 sở: Khoa học và Công nghệ; Thông tin và Truyền thông.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, công tác CCHC được đơn vị xác định là nhiệm vụ thường xuyên. Trong đó, tập trung vào một số nội dung như: Giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) phục vụ tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông; CCHC công và hiện đại hóa nền hành chính. Đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông đã có 13 TTHC ở mức độ 3; 34 TTHC ở mức độ 2; chế độ chi tiêu hành chính và quản trị đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm; 100% cán bộ, công chức được cấp địa chỉ thư điện tử, sử dụng thường xuyên trong trao đổi công việc…

 

Đối với Sở Khoa học và Công nghệ, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết được công khai, niêm yết là 41. Từ đầu năm đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của đơn vị đã giải quyết 26/36 hồ sơ, không có hồ sơ tồn đọng. Sở đang áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong quản lý Nhà nước và giải quyết TTHC về lĩnh vực khoa học công nghệ và đang thử nghiệm dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 với 5 TTHC trong lĩnh vực an toàn bức xạ hạt nhân.

 

Tại buổi kiểm tra, các thành viên của đoàn công tác đã ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra một số hạn chế cần được khắc phục về CCHC tại 2 sở là: Đã triển khai các TTHC áp dụng dịch vụ công mức độ 3 nhưng hầu không có tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện; việc giải quyết hồ sơ trễ hẹn vẫn còn tồn tại; ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, chỉ đạo và trao đổi công việc trên mạng còn hạn chế. Đại diện các sở cũng đề nghị tỉnh cần tăng cường các lớp bồi dưỡng về CCHC và tuyên truyền việc áp dụng dịch vụ công đối với TTHC.