Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

14:45, 25/12/2017

Sáng 25-12, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếc xúc với cử tri các xã Kha Sơn, Úc Kỳ, Tân Khánh (huyện Phú Bình) sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri các địa phương đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 của tỉnh và kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XIII. Kỳ họp đã xem xét, thảo luận và cho ý kiến về 29 báo cáo và 13 nghị quyết quan trọng. Trong đó, nhiều nội dung liên quan đến chủ trương, định hướng của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và giai đoạn 2018-2020 như: Đề án Quản lý và xây dựng hệ thống giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết giao biên chế công chức hành chính, quyết định biên chế sự nghiệp và hợp đồng theo Nghị định số 68 năm 2018 của tỉnh. Các cử tri đều bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua và sự thành công của kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh. Đồng thời, các cử tri cũng đã phát biểu ý kiến, kiến nghị một số vấn đề : Tỉnh cần có cơ chế hỗ trợ cho công tác dồn điền đổi thửa, xây dựng cánh đồng lớn đang triển khai tại địa phương; quan tâm đầu tư xây dựng đường giao thông, kênh mương thủy lợi, hồ đập; vấn đề ô nhiễm môi trường nông thôn cần có giải pháp xử lý…

Trên cơ sở những ý kiến của cử tri các địa phương, đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện đã trả lời, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền, những ý kiến còn lại được tổng hợp và gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

* Cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Quan Triều, T.P Thái Nguyên.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đã thông tin về kết quả của Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XIII. Tiếp đó, đại diện cử tri đề xuất, kiến nghị với Đoàn nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh: tình trạng lạm thu ở bậc học tiểu học; cần quan tâm, đầu tư nâng cấp đường giao thông liên tổ thuộc địa bàn phường; tình trạng ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực Mỏ than Khánh Hòa; đoạn đường từ cổng Nhà máy giấy Hoàng Văn Thụ đến đường Dương Tự Minh và đoạn đường từ Mỏ than Khánh Hòa đến ngã 6 Quan Triều đã xuống cấp; việc đầu tư, xây dựng không đồng bộ ở một số tuyến phố…

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, đại diện Đoàn và lãnh đạo phường Quan Triều đã tiếp thu và làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền, những ý kiến không thuộc thẩm quyền được Đoàn tổng hợp, gửi tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.