Tặng quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho đồng bào ATK Định Hóa

16:16, 23/12/2017

Đó là chủ đề Chương trình tình nguyện do tỉnh Thái Nguyên và Học viện Cảnh sát nhân dân (Bộ Công an) phối hợp thực hiện tại 2 xã Linh Thông và Lam Vỹ (Định Hóa) sáng 23-12. 

Tham dự có các đồng chí: Trung tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân; Thiếu tướng Nhữ Thị Minh Nguyệt, Cục trưởng Cục Chính trị, Tổng cục Cảnh sát. Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện một số sở, ban, ngành  của tỉnh và huyện Định Hóa.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng quà cho các hộ giao đình chính sách, hộ nghèo của 2 xã Linh Thông và Lam Vỹ.

 

Cán bộ, học viên Học viện Cảnh sát nhân dân phối hợp với Sở Y tế Thái Nguyên khám và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng thuộc diện gia đình chính sách và hộ nghèo.

Tại Chương trình, cán bộ, học viên của Học viện Cảnh sát nhân dân đã phối hợp với Sở Y tế Thái Nguyên tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Linh Thông và Lam Vỹ. Đồng thời, tặng 10 con bò giống cho 10 hộ gia đình nghèo; tặng 60 suất quà cho gia đình chính sách, hộ khó khăn; 100 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo trường tiểu học và THCS. Ngoài ra, Đoàn còn tặng quà cho tập thể 2 xã Linh Thông, Lam Vỹ và mũ bảo hiểm cho giáo viên các trường trên địa bàn.

Cán bộ Học viện Cảnh sát nhân dân tặng xe đạp cho học sinh tiểu học và THCS của 2 xã Linh Thông và Lam Vỹ.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Chương trình không đơn thuần là hoạt động tặng quà, khám bệnh thiện nguyện mà còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, "tương thân tương ái", hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau”. Đồng thời tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa chính quyền, nhân dân địa phương với các ngành của tỉnh và Học viện Cảnh sát nhân dân.

Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm cho biết, trong thời gian qua, cùng với việc nâng cao chất lượng đào tạo, Học viện Cảnh sát nhân dân rất chú trọng đến các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng trên mọi miền Tổ quốc. Qua đó góp phần bồi đắp tinh thần yêu nước, ý chí cách mạng, lòng tự tôn, tự hào dân tộc; giúp cán bộ, giảng viên, học viên thấu hiểu và chia sẻ khó khăn với quân và dân, nhất là tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa.         

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ trên không (19/12/1972 - 19/12/2017); kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017) và hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Học viện Cảnh sát nhân dân (15/5/1968 - 15/5/2018). Chương trình khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và những món quà dành cho người dân nơi đây thực sự ý nghĩa bởi Lam Vỹ và Linh thông là những địa phương khó khăn nhất của ATK Định Hóa và bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ lụt vừa qua.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Quốc Tỏ cùng Đoàn cũng đã đến thăm và hỗ trợ 2 gia đình trên địa bàn xã Linh Thông để xóa nhà dột nát là bà Trần Thị Xuân, xóm Cốc Móc và ông Nguyễn Đình Điều, xóm Bản Trang. Đây là các hộ thuộc diện khó khăn và có người bị tàn tật, mỗi hộ được hỗ trợ 50 triệu đồng.