Tiếp xúc, đối thoại với nhân dân 5 phường, xã mới sáp nhập về thành phố

15:01, 21/12/2017

Sáng 21-12, T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân 5 phường, xã mới sáp nhập về thành phố, gồm các xã: Sơn Cẩm, Linh Sơn, Huống Thượng, Đồng Liên và phường Chùa Hang.

Tại Hội nghị, các đại biểu của 5 phường, xã nêu trên đã được đại diện lãnh đạo T.P Thái Nguyên thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong  năm 2017  và công tác điều chỉnh địa giới hành chính T.P Thái Nguyên theo Nghị quyết số 422/NQ-UBTVQH 14, ngày 18/8/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn các đại biểu đã đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền tthành phố 22 ý kiến, tập trung vào các vấn đề: Đề nghị thành phố quan tâm đầu tư nông nghiệp công nghệ cao đối với 4 xã: Sơn Cẩm, Linh Sơn, Huống Thượng, Đồng Liên; cần tiếp tục bố trí nguồn vốn để xây dựng đường giao thông, nhà văn hóa các các xóm của 5 xã, phường; một số kênh mương, trạm bơm của xã Sơn Cẩm, Đồng Liên đã xuống cấp, đề nghị được duy tu, bảo dưỡng. Ngoài ra, các đại biểu cũng đề nghị được đầu tư các công trình lớp học để hạn chế tình trạng quá tải; kiến nghị việc giải thể các hợp tác xã điện trên địa bàn hoạt động kém hiệu quả…

Trên tinh thần cầu thị, các đồng chí lãnh đạo T.P Thái Nguyên đã lắng nghe và tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của nhân dân, những vấn đề mà người dân phản ánh đều được làm rõ và trả lời cụ thể. Lãnh đạo thành phố cũng khẳng định: Thành phố luôn coi trọng công tác đối thoại, coi đây là kênh thông tin để cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân nhằm kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc từ cơ sở. Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu các phòng, ban chuyên môn tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của nhân dân đầy đủ và xây dựng kế hoạch, tiến độ, đề xuất tập trung giải quyết.