Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018

14:38, 20/12/2017

Ngày 20-12, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Khối các cơ quan Văn hóa - Xã hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018.

Năm 2017, các đơn vị trong Khối đoàn kết, gắn bó, hợp tác, thực hiện ký kết giao ước thi đua. Tại từng đơn vị thành viên, công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc. Các đơn vị trong Khối đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ ở từng lĩnh vực, tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua chuyên đề của tỉnh phát động và phong trào thi đua thường xuyên ở mỗi đơn vị, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh.

Phát huy thành tích đạt được, năm 2018, các đơn vị trong Khối tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua chuyên đề do tỉnh phát động gắn với các lĩnh vực, ngành công tác. Nâng cao chất lượng thi đua, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, quan tâm công tác phát hiện, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Tại Hội nghị, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam cũng đã bàn giao đơn vị Trưởng Khối năm 2018 cho Sở Giáo dục và Đào tạo.

*Cùng ngày, Tòa án Nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kêt công tác Hội thẩm Tòa án Nhân dân hai cấp năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Tòa án Nhân dân tỉnh hiện có 10 đoàn hội thẩm nhân dân với tổng số 230 người (Đoàn Hội thẩm tỉnh 23 người, Đoàn Hội thẩm cấp huyện 207 người), trong năm 2017 đã tham gia xét xử 1.664 vụ án các loại. Theo đánh giá của lãnh đạo Tòa án Nhân dân tỉnh và Tòa án Nhân dân 9 huyện, thành thị, sau khi được kiện toàn, Hội thẩm Nhân dân hai cấp đã không ngừng  học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực tham gia nghiên cứu hồ sơ vụ án, xét xử khi có lịch phân công xét xử của tòa án. Phần lớn các vị Hội thẩm Nhân dân hai cấp đã phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm trong công tác xét xử, góp phần tạo nên thành công chung của ngành Tòa án tỉnh…

Năm 2018, các vị Hội thẩm Nhân dân sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy trí tuệ, trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn.