Kiểm toán Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn

16:34, 02/04/2018

Chiều 2-4, UBND tỉnh phối hợp với Kiểm toán Nhà nước tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm toán Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả vay vốn Ngân hàng Thế giới. Đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan tham gia làm việc với Đoàn.

Theo Quyết định của Kiểm toán Nhà nước, nội dung kiểm toán gồm: Nguồn vốn, chi phí đầu tư thực hiện Chương trình; việc quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí của Chương trình; xác định nhu cầu đầu tư, sự phù hợp về quy mô, phạm vi, đối tượng thụ hưởng từ Chương trình; việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư xây dựng, tài chính, kế toán và các chính sách pháp luật có liên quan. Phạm vi kiểm toán từ khi triển khai Chương trình đến ngày 31-12-2017 và các thời kỳ trước, sau có liên quan. Thông qua kiểm toán nhằm xác nhận tính đúng đắn, trung thực của các tài liệu, số liệu quyết toán kinh phí tại các đơn vị được kiểm toán; đánh giá việc tuân thủ pháp luật, chính sách, chế độ quản lý đầu tư xây dựng, tài chính, kế toán của Nhà nước và các quy định của Hiệp định tài trợ; đánh giá công tác quản lý, chỉ đạo, phối hợp thực hiện chương trình; đánh giá tính kinh tế, hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, sử dụng vốn vay ODA; phát hiện kịp thời các hành vi tham nhũng, lãng phí, sai phạm trong quá trình thực hiện Chương trình và xác định trách nhiệm cá nhân, tập thể để xử lý theo quy định. Thời gian kiểm toán từ ngày công bố quyết định đến ngày 16-4.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Văn Tuấn khẳng định, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Kiểm toán Nhà nước để cung cấp các số liệu theo yêu cầu. Đồng chí yêu cầu các đơn vị được trực tiếp kiểm toán và các đơn vị tham gia phối hợp, cung cấp số liệu cho Đoàn công tác của Kiểm toán Nhà nước thực hiện nghiêm túc các quy định trong hoạt động kiểm toán; giao cho Sở Nông nghiệp - PTNT chỉ đạo, phối hợp với Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn làm đầu mối để cung cấp các thông tin, số liệu theo yêu cầu của Đoàn kiểm toán.