Lấy ý kiến về quy hoạch phát triển và quản lý báo chí

13:34, 05/11/2019

Ngày 5-11, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến vào dự thảo lần thứ 3 Kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Tham dự có lãnh đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và các đơn vị liên quan.

Thực hiện Quyết định số 362/QĐ-TTg ngày 3/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025; Kế hoạch số 1738/KH-BTTTT ngày 4/6/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc triển khai sắp xếp các cơ quan báo chí theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, UBND tỉnh Thái Nguyên đang xây dựng kế hoạch về phát triển và quản lý báo chí trên địa bàn tỉnh.

Theo dự kiến, tỉnh Thái Nguyên sẽ có 1 cơ quan báo in thuộc Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên là Báo Thái Nguyên, 1 đài phát thanh và truyền hình là Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. Đối với Báo Văn nghệ Thái Nguyên trực thuộc Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh sẽ chuyển đổi hoạt động thành Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên. Các cơ quan báo chí hoạt động theo Luật Báo chí và các văn bản quy định pháp luật hiện hành, phấn đấu dần tự chủ về kinh phí.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu ý kiến về các vấn đề như: Lộ trình thực hiện kế hoạch; vấn đề hoạt động của các trang báo điện tử, trang thông tin điện tử của các cơ quan báo chí; cơ chế tài chính đối với báo chí phục vụ nhiệm vụ chính trị… Các ý kiến nêu ra tại Hội nghị đã được Sở Thông tin - Truyền thông tổng hợp và sẽ hoàn thiện, trình UBND tỉnh ban hành trong thời gian sớm nhất.