Tập huấn nghiệp vụ công tác thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư của cộng đồng

16:08, 05/11/2019

Ngày 5-11, tại Hội trường UBND T.P Thái Nguyên, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư của cộng đồng dành cho đối tượng là trưởng ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư của cộng đồng cấp xã. Đến dự có đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Tại hội nghị, học viên đã được nghe các báo cáo viên trình bày về 3 chuyên đề: Hướng dẫn nghiệp vụ, kỹ năng thực hiện giám sát của ban thanh tra nhân dân; Nghiệp vụ giám sát đầu tư của cộng đồng, Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ về giám sát và đánh giá đầu tư; Hướng dẫn về tổ chức và hoạt động của ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư của cộng đồng tại xã, phường, thị trấn và phương pháp, quy trình thực hiện cuộc giám sát. Bên cạnh đó, các học viên cũng chia sẻ, thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động thanh tra nhân dân và giám sát tại địa phương.

Toàn tỉnh hiện có 180 ban thanh tra nhân dân và 250 ban giám sát đầu tư của cộng đồng. Trong năm 2018, ban thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư của cộng đồng đã giám sát trên 1.500 vụ việc về thực hiện chính sách pháp luật, góp phần  giúp chính quyền cơ sở khắc phục những mặt còn hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý và điều hành, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự ở địa phương.