Phát động “Tết trồng đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

13:39, 31/01/2020

Ngày 31-1, tại Trường Tiểu học Quang Sơn, UBND huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2020. Tham dự có đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; lãnh đạo, cán bộ các phòng, ban của huyện Đồng Hỷ.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, hoạt động Tết trồng cây vào dịp đầu xuân mới đã trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Cùng với cả nước, trong nhiều năm qua, cán bộ và nhân dân huyện Đồng Hỷ đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ, phong trào trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng của huyện Đồng Hỷ đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hàng năm, toàn huyện đã trồng được trên 1.000ha rừng tập trung; khai thác rừng mỗi năm đạt trên 50.000m3 gỗ, góp phần giảm nghèo và làm giàu từ rừng; tỷ lệ độ che phủ rừng đảm bảo ổn định với 47%...

Sau Lễ phát động, các đại biểu đã trồng 30 cây gỗ lớn (gồm: Bàng lá nhỏ, muồng hoàng yến, ngọc lan, sấu, lộc vừng, phượng…) và 1.500 keo trong và ngoài khuôn viên Trường Tiểu học Quang Sơn và Khu hành chính mới của huyện Đồng Hỷ.