Phú Bình Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

15:51, 05/01/2020

Sáng 5-1, huyện Phú Bình đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020), đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, tổng kết thực hiện nhiệm vụ chính trị và phong trào thi đua yêu nước năm 2019. Đến dự có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã được nghe diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm xây dựng và phát triển Đảng cộng sản Việt Nam; kết quả nổi bật trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ huyện Phú Bình trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) trong năm 2019. Cụ thể, 19/19 chỉ tiêu phát triển KT-XH đều hoàn thành, trong đó có một số chỉ tiêu hoàn thành vượt mức so với kế hoạch. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm, chú trọng, thực hiện có hiệu quả; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, phát triển Đảng tiếp tục được quan tâm, trong năm có 253 đảng viên kết nạp mới (đạt 102%), đến nay toàn huyện có 7.236 đảng viên; việc thực hiện sáp nhập, hợp nhất một số cơ quan, đơn vị được thực hiện đúng quy định, giảm số tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy từ 53 xuống còn 48.... Tại Hội nghị, Đảng bộ huyện Phú Bình đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2019. 

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho cán bộ và nhân dân huyện Phú Bình. Ghi nhận những thành tích và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Phú Bình đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Vũ Hồng Bắc nhấn mạnh: Thời gian tới, huyện Phú Bình cần tiếp tục huy động tối đa các nguồn lực, tiềm năng lợi thế, có chính sách, giải pháp cụ thể, lựa chọn những vấn đề mang tính trọng tâm, đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra trong giai đoạn 2015-2020; xây dựng mục tiêu phấn đấu cho nhiệm kỳ tiếp theo, trong đó phấn đấu 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới trước khi tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện; tiếp tục phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân; tập trung xây dựng Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, hướng công tác thi đua vào nhiệm vụ trọng tâm….