Xử phạt 2 đối tượng tung tin sai sự thật về dịch bệnh Corona ở thành phố Sông Công

16:22, 01/02/2020

Trong 2 ngày 31-1 và 1-2, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh) và Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã mời chị Nguyễn Thị Hồng Minh, sinh năm 1990, trú tại tổ 2A và chị Ngô Thị Trang, sinh năm 1990, trú tại tổ 3, phường Phố Cò, T.P Sông Công để làm rõ sự việc tung tin sai sự thật về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) lên môi trường mạng.

Trước đó, ngày 31-1 chị Nguyễn Thị Hồng Minh đăng trên nhóm Zalo thông báo: Hiện nay Bệnh viện C đang có 3 bệnh nhân bị nhiễm cúm Corona đến từ Vũ Hán, Trung Quốc. Mong các bậc phụ huynh theo dõi trẻ tại nhà, nếu có biểu hiện sốt, sổ mũi…thì cho trẻ đến khám ngay tại các trung tâm y tế gần nhất. Tránh đến những nơi đông người. Sau khi đọc được thông tin trên, chị Ngô Thị Trang đã copy và đăng tải thông tin này lên trang cá nhân Facebook của mình đồng thời kêu gọi mọi người mạnh tay chia sẻ.

Mặc dù sau đó cả hai đã gỡ bỏ thông tin nêu trên nhưng với hành vi tung tin sai sự thật, gây tác động xấu đến xã hội, chị Ngô Thị Trang và chị Nguyễn Thị Hồng Minh đã bị cơ quan Công an lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất mức xử phạt 12,5 triệu đồng/người theo điểm a, khoản 3, Điều 64, Nghị định 174-NĐ/CP năm 2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Nhận thức rõ về hành vi sai trái của mình, cả hai đã ký cam kết sẽ không tái phạm.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona. Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân không nên hoang mang và tuyệt đối không tung tin sai sự thật, không qua kiểm chứng về dịch bệnh, gây hậu quả xấu.